PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG CỦA HỆ THỐNG ERP

PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG CỦA HỆ THỐNG ERP

ng dụng công nghệ vào công tác quản lý bán hàng đã trở thành xu hướng hiện nay. Nó giúp những nhà quản lý theo dõi quá trình hoạt động bán hàng một cách chặt chẽ. Cũng như nắm bắt được tổng thể tình hình doanh nghiệp mình một cách chi tiết, rõ ràng. Phần mềm quản lý bán hàng của hệ thống ERP là một trong những ứng dụng công nghệ tốt nhất. Và được tin dùng bởi nhiều doanh nghiệp hiện nay. Nên hãy cùng DraERP tìm hiểu tổng quan về phần mềm này nhé! 

Phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng của hệ thống ERP là phần mềm tối ưu hóa những công đoạn trong việc quản lý hệ thống bán hàng. Đáp ứng cho các chuỗi cửa hàng, cửa hàng, siêu thị, … Chúng hiện nay đang được áp dụng một cách rộng rãi ở nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam.

Phần mềm này mang lại nhiều tính năng ưu việt hơn những phần mềm khác. 

  • Phần mềm bán hàng thông thường có mặt hạn chế về sự kết nối thông tin từ các bộ phận, phòng ban khác. Cho nên khó khăn cho sự phối hợp với các bộ phận liên quan. 
  • Phần mềm ERP đa năng hơn. Nó tích hợp nhiều chức năng quản lý khác nhau. Bao gồm như nhân sự, tài chính, chuỗi cung ứng, khách hàng, … Nó sẽ nằm trên hệ thống duy nhất để cải thiện quản trị bán hàng đơn giản, hiệu quả nhất.

Xem thêm: Phần mềm erp là gì

Tính năng phần mềm quản lý bán hàng của hệ thống ERP

Quản lý quy trình

Theo dõi những thông tin một cách xuyên sốt. Bắt đầu từ lúc nhận đơn cho đến lúc giao hàng cho khách hàng. Từ lúc phát hành hóa đơn rồi thu tiền và hoạch toán.

Quản lý bán hàng

Quản lý tất cả các đơn bán hàng cũng như hợp đồng. Nó giúp doanh nghiệp lưu trữu những hợp đồng, đơn bán hàng. Thông tin đơn hàng gồm những thông tin: mặt hàng, đơn giá, số lượng, ngày giao, khách hàng và địa chỉ giao, …Ngoài ra, còn giúp khai báo những chính sách bán hàng như giảm giá, vận chuyển, …

Quản lý nhiều loại hợp đồng, đơn hàng

Giúp quản lý nhiều loại hợp đồng như hợp đồng chuẩn, khung, kế hoạch và bán hàng không qua kho.

Theo dõi hạn mức công nợ của khách hàng

Giúp khai báo hạn mức công nợ theo từng khách hàng cụ thể. Giúp nhân viên bán hàng theo dõi được khách hàng nóa đã quá hạn nợ. Từ đó, có thể quyết định xem có nên bán cho khách hàng này nữa không.

Quản lý giữ hàng

Quản lý tốt thông tin hàng tồn kho, đặc biệt lúc hàng hóa chưa được giao cho khách hàng. Giúp dễ dàng kiểm soát được lượng hàng còn, hàng đặt, hàng còn lại có thể bán được. Để có thể lên được kế hoạch sản xuất đúng với yêu cầu quản lý của doanh nghiệp.

Quản lý giao hàng

Theo dõi thông tin về việc giao hàng cho khách hàng. Thông tin kết quả của quá trình này là hàng đã được xuất khỏi kho. Và khách hàng đã nhận được hàng.

Tạo hóa đơn bán hàng và thanh toán

Tạo hóa đơn bán hàng tự động hoặc thủ công. Để theo dõi công nợ của khách hàng theo các thông tin trên đơn hàng. Và thực hiện việc thanh toán khi khách hàng trả tiền mua hàng hóa. Các giao dịch này được thực hiện trên phân hệ kế toán phải thu.

Hạch toán kế toán

Tất cả các giao dịch trong quá trình bán hàng đều được hạch toán tự động và lưu vào sổ phụ kế toán. Các giao dịch này sẽ cập nhật vào sổ cái khi có lệnh của kế toán.

Những doanh nghiệp cần phần mềm quản lý bán hàng của hệ thống ERP?

Phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý bán hàng

Những doanh nghiệp quy mô hoạt động càng lớn. Thì hệ thống nhân sự sẽ càng nhiều, càng phức tạp. Nên phần mềm quản lý bán hàng của ERP sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Điều này, mang lại nhiều hiệu quả lớn cho quá trình hoạt động doanh nghiệp.

Những doanh nghiệp thường xuyên xảy ra sai sót trong quá trình nhập, xuất dữ liệu. Hoặc có thể là nhiều khách hàng than phiền về chất lượng của sản phẩm.

Những doanh nghiệp có dấu hiệu tăng nhanh về tần suất giao dịch trong kinh doanh. Và họ có ý định mở rộng quy mô kinh doanh, đồng thời tránh rủi ro có thể phát sinh. 

Những doanh nghiệp đang làm việc với những bộ máy quản lý rắc rối, hiệu suất kém. Và họ muốn thay đổi để nâng cao hiệu suất làm việc.

Các phân hệ chính trong quản lý bán hàng

Phân hệ bán hàng: Hệ thống DraERP hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các nghiệp vụ bán hàng. Quản lý nhân viên, quy trình kinh doanh, quản lý chi phí, quản lý công nợ. Quy trình bán hàng từ quản lý kế hoạch, cơ hội, báo giá, đơn đặt hàng, giao hàng, hóa đơn, kế hoạch thanh toán cho phép doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và bền vững hơn.

Phân hệ CRM: Phân hệ CRM trong DraERP là phương pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc và các vấn đề khác nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.

Phân hệ bán lẻ: Phân hệ bán lẻ là một phân hệ trong phần mềm DraERP cung cấp giải pháp bán hàng tại các cửa hàng hàng, điểm bán hàng và quản lý các khách hàng tiềm năng. Phần mềm này giúp hỗ trợ doanh nghiệp quản lý sản phẩm, kho hàng, đơn hàng.

Quản lý kho: Quản lý kho là một phân hệ trong phần mềm DraERP. Nó giúp các công ty quản lý và kiểm soát hoạt động kho hàng ngày. Bắt đầu từ thời điểm hàng hóa và vật liệu vào kho đến lúc rời đi.

Kết luận

Phần mềm quản lý bán hàng của hệ thống phần mềm ERP đem đến nhiều lợi ích đến mọi doanh nghiệp. Nhưng bên cạnh đó, cũng sẽ gặp những khó khăn nhất định. Có thể vì sự phức tạp của nó, chi phí cũng như thời gian triển khai phần mềm.

Nhưng nếu bạn được hỗ trợ tư vấn để triển khai một cách phù hợp. Thì nó sẽ đem đến sự tiện ích đáng ngờ trong công tác quản lý bán hàng của doanh nghiệp bạn.

Phần mềm quản lý bán hàng của doanh nghiệp DraERP sẽ giúp doanh nghiệp bạn quản lý hiệu quả quá trình hoạt động bán hàng. Hãy liên hệ ngay với DraERP để có được những tư vấn và dùng thử miễn phí!

DRACO – CUNG CẤP PHẦN MỀM ERP TỐT NHẤT

Website: https://test.draco.biz

Hotline: (+84)-338-855-353

Bài viết liên quan