PHÂN HỆ CRM TRONG PHẦN MỀM ERP LÀ GÌ? HIỆU QUẢ CỦA PHÂN HỆ TRONG DOANH NGHIỆP

Phân hệ CRM trong phần mềm ERP

CRM – Customer Relationship Management (Quản lý quan hệ khách hàng) là phương pháp giúp cải thiên mối quan hệ với khách hàng hiện tại. Đồng thời, phân hệ CRM trong phần mềm ERP còn giúp nhanh chóng tiếp cận khách hàng mới tốt hơn.

Module (mô – đun) CRM là một phân hệ trong DraERP. CRM là phương pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả. Quản lý các thông tin của khách hàng như: thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc và các vấn đề liên quan khác. Mục đích chủ yếu là phục vụ khách hàng tốt hơn. Theo dõi cơ hội kinh doanh từ khách hàng tiềm năng, gửi báo giá cho họ và đặt đơn bán hàng.

Vậy, CRM bao gồm những gì?

Những thành phần chính của phân hệ CRM trong phần mềm ERP

Phân hệ crm
Thành phần chính trong phần mềm crm

Luồng bán hàng

Khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng là khách hàng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Để có được khách hàng mua hàng của bạn, bạn có thể thực hiện các điều sau đây:

–  Liệt kê tất cả sản phẩm của bạn trên các Website chính thức.
– Duy trì một trang Website cập nhật và có thể tìm kiếm được.
– Gặp gỡ, giao lưu với mọi người tại các sự kiện thương mại.
– Thực hiện các chiến dịch quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
– Thực hiện các hoạt động PR nhằm nhanh chóng thúc tiến sản phẩm/ dịch vụ đến sự nhận biết của khách hàng.

Module CRM của DraERP sẽ giúp bạn làm tất cả các điều trên.

Module CRM có sự liên kết với LinkedIn và Twitter, bạn có thể dựa vào các kênh này để thực hiện chiến dịch của doanh nghiệp. Doanh nghiệp đăng tải nội dung truyền thông, quảng cáo về sản phẩm, chia sẻ kinh nghiệm với trải nghiệm của bản thân khi sử dụng phần mềm. Chiến dịch quảng cáo, PR này sẽ hiệu quả nếu như đó là cảm nhận thật sự của bạn về module CRM. Ngoài ra, bạn có thể cài đặt mẫu thư, đặt hẹn giờ để gửi thư cho khách hàng với vài cú nhấn.

Cơ hội và liên hệ

Để có nguồn khách hàng tiềm năng bạn phải tạo ra được cơ hội để tiếp cận được với họ. Cơ hội từ đâu để có được nguồn khách hàng tiềm năng. Cơ hội từ việc bạn đang thực hiện các chiến dịch quảng cáo để thu hút nguồn khách hàng về doanh nghiệp của mình. Khi được khách hàng truy cập, quan tâm thì module CRM sẽ thông báo ngay đến người quản lý. Nhằm nhanh chóng nắm bắt thông tin khách hàng (tên, số điện thoại, email, …).

Sau đó, liên hệ trực tiếp với khách hàng thông qua email, số điện thoại nhằm nắm bắt cơ hội kịp thời. 

Một khi doanh nghiệp đẩy mạnh quá trình tiếp cận khách hàng thì phân hệ CRM là công cụ hỗ trợ đắt lực cho họ. Mọi vấn đề sẽ được tối ưu hóa qua đơn giản, doanh nghiệp chỉ cần nhập dữ liệu vào là được. 

Bảo trì

Bảo trì
Bảo trì theo chu kỳ

Module CRM sẽ thiết lập kế hoạch bảo trì theo chu kỳ của sản phẩm. Nhưng trong quá trình sử dụng nếu có vấn đề xảy ra thì CRM sẽ lập tức báo cáo, lên lịch bảo trì ngay lập tức.

Lịch bảo trì sẽ được lên chi tiết với các thông tin cụ thể, như:

–  Tên khách hàng (tên người đăng ký mua sản phẩm)
– Ngày giao dịch (ngày bàn giao sản phẩm cho khách hàng)
– Mã hàng (mỗi mặt hàng được cung cấp 1 mã khác nhau)
– Ngày bắt đầu (ngày ký kết mua sản phẩm)
– Số lần chỉnh sửa (số lần bảo trì từ khi sử dụng sản phẩm)
Tất cả thông tin được điền đầy đủ, chi tiết để dễ dàng trong việc kiểm tra.

Báo cáo

Báo cáo chi tiết
báo cáo chi tiết

Phân hệ CRM trong phần mềm ERP sẽ tạo các báo cáo chi tiết về phân tích luồng bán hàng theo yêu cầu. Doanh nghiệp cần danh sách khách hàng tiềm năng theo ngày, tuần, tháng sẽ được module CRM thống kê lại toàn bộ. Với danh sách chi tiết bạn có thể dễ dàng liên hệ, theo dõi và liên lạc với khách hàng.

CRM sẽ thống kê chi tiết về số lượt tiếp cận, tìm kiếm, click vào email, tương tác với các nội dung của chiến dịch quảng cáo. CRM có thể tạo các báo cáo về luồng bán hàng. Không những thế còn có cơ hội kinh doanh thông qua báo cáo phân tích về khách hàng tiềm năng. Mạnh hơn nữa phần mềm có thể giúp bạn phân tích tổng thời gian phản hồi lần đầu tiên. Từ đó, có thể giúp bạn cải thiện được vấn đề luồng bán hàng.

Ngoài ra, đến mỗi chu kỳ bảo trì sản phẩm. Bạn chỉ cần vào đúng chỗ tài liệu được bảo trì với một vài cú nháy chuột. Một tập tài liệu báo cáo đầy đủ sẽ được xuất bản ngay cho bạn.

Kết luận

Những đặc điểm được nêu vẫn chưa thể chứng minh được sự tiện lợi mà phân hệ CRM trong phần mềm ERP mang lại cho doanh nghiệp. Để tin tưởng nhất, khách hàng phải trực tiếp sử dụng sản phẩm để có những nhận xét, trải nghiệm về nó. Nhìn chung, những chứng năng cơ bản được nêu sẽ phần nào giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm. Hãy là người lưa chọn thông mình đồng hành cùng với chúng tôi. DraERP – cung cấp phần mềm tốt nhất dành cho doanh nghiệp bạn.

DRACO – CUNG CẤP PHẦN MỀM ERP TỐT NHẤT

Hotline: (+84)-338-855-353

Bài viết liên quan