QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG TRÊN ERP

CRM trên ERP

Hiện nay, các doanh nghiệp vừa và nhỏ nói riêng đều ứng dụng công nghệ trong việc quản lý. Việc quản trị doanh nghiệp của doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt, quản trị quan hệ khách hàng dựa trên các phần mềm công nghệ đang rất được ưa chuộng. Quản trị quan hệ khách hàng được nhắc đến trên các phần mềm CRM tích hợp trên hệ thống ERP.

Vậy CRM là gì? CRM và ERP có mối quan hệ gì? DraERP xin gửi tặng quý độc giả những thông tin thú vị sau.

CRM hay quản lý quan hệ khách hàng là một phương pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc và các vấn đề khác nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.

Khách hàng như nguồn thu lợi nhuận của doanh nghiệp, nên việc quản lý quan trọng trong doanh nghiệp. Quản lý tốt được quan hệ với khách hàng cũng là phương thức xây dựng được thương hiệu cho doanh nghiệp. 

phần mềm CRM
CRM- Quản lý nguồn nhân lực

Mối quan hệ của CRM và hệ thống ERP

Hệ thống ERP được biết đến như một “hệ sinh thái” giúp doanh nghiệp quản lý theo từng nghiệp vụ. Trong ERP có nhiều module riêng biệt, giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề doanh nghiệp gặp phải. 

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một trong những module được tích hợp trên ERP. Khi tích hợp với ERP, các bộ phận trong công ty có thể nhận thông tin khách hàng dễ dàng. Chính sự liên kết này, giúp cho doanh nghiệp có chiến lược hiệu kinh doanh phù hợp. 

CRM sử dụng với mục đích gì? Dành cho đối tượng nào?

Mục đích sử dụng CRM

Doanh nghiệp càng phát triển, phải càng mở rộng mối quan hệ với khách hàng. Vì khách hàng chính là cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp để gia tăng doanh số. Thỏa mãn nhu cầu khách hàng chính là bàn đạp cho nhu cầu phát triển. Nhu cầu của khách hàng cũng giúp doanh nghiệp hiểu được thị trường tìm ra đích đến cho doanh nghiệp. 

Khi doanh nghiệp ứng dụng được CRM hiệu quả, doanh nghiệp còn ứng dụng được nhiều mục tiêu khác như:

  • Cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt

    Hiểu được sản phẩm của doanh nghiệp cần bổ sung gì

    Hỗ trợ được nguồn nhân lực tiết kiệm được thời gian bán hàng

    Tìm kiếm được lượng khách hàng mới

    Xây dựng được chiến lược kinh doanh của công ty

    Kéo dài vòng đời sản phẩm

    Giúp doanh nghiệp tăng được lợi nhuận từ doanh thu

    Giữ được liên lạc với khách hàng dựa trên việc lưu trữ thông tin.

Đối tượng sử dụng

Bên cạnh đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp trên phần mềm CRM của hệ thống ERP. Doanh nghiệp cần lưu ý đến các dữ liệu để đạt được mục đích khi sử dụng CRM.  Mỗi một phần mềm đều có đặc tính và công dụng của phần mềm đó. Những công dụng khác nhau, sẽ tạo nên đối tượng sử dụng khác nhau. Đối với CRM thường được các nhóm khách hàng sau sử dụng:

  • Người quản trị hệ thống: tạo và cài đặt cơ sở dữ liệu, sau đó phân nhóm người sử dụng.

    Nhà quản lý: theo dõi, kiểm tra kết quả kinh doanh để định hướng và điều chính kịp thời.

    Nhân viên: sử dụng để nhập thông tin dữ liệu khách hàng, thiết lập kế hoạch bán hàng. Ngoài ra còn có thể tạo được lượng khách hàng tiềm năng, cơ hội, hợp đồng…

Lựa chọn phần mềm CRM trên hệ thống ERP phù hợp

Lựa chọn phần mềm CRM phù hợp
PHẦN MỀM CRM PHÙ HỢP

Sẽ không có thời gian triển khai hệ thống CRM cụ thể với mọi dự án. Thời gian để triển khai một dự án CRM thành công phụ thuộc vào mức độ phức tạp của dự án. Vậy nên doanh nghiệp nên đưa ra quyết định kỹ trước khi lựa chọn đơn vị hợp tác. 

DraERP tự hào là một đơn vị cung cấp giải pháp CRM cho doanh nghiệp SME và Starup.

  • Mô – đun CRM là một phân hệ trong DraERP là phương pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả. Quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc và các vấn đề khác nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. Và theo dõi cơ hội kinh doanh từ khách hàng tiềm năng, gửi báo giá cho họ và đặt đơn hàng bán hàng. Với 4 năm kinh nghiệm, DraERP có khả năng cung cấp cho doanh nghiệp các giải pháp cần thiết.
  • Khách hàng tiềm năng là khách hàng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Để có được khách hàng mua hàng, bạn có thể:
  • Liệt kê sản phẩm của bạn trên các thư mục.

    Duy trì một trang web cập nhật và có thể tìm kiếm được.

    Gặp gỡ mọi người tại các sự kiện thương mại.

    Quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

    Và Module CRM của DraERP sẽ giúp bạn làm tất cả các điều trên.

Marketing

Đối với CRM, người dùng có thể lên chiến lược marketing thông qua các chức năng liên kết với mạng xã hội như: Linkedln và Twitter. Ngoài ra bạn có thể cài đặt mẫu thư và cài đặt hẹn giờ để gửi thư cho khách hàng chi qua vài cú nhấn.

Báo cáo

CRM có thể tạo các báo cáo về luồng bán hàng, cơ hội kinh doanh thông qua báo cáo phân tích về khách hàng tiềm năng. Mạnh hơn nữa phần mềm có thể giúp bạn phân tích tổng thời gian phản hồi lần đầu tiên. Từ đó, có thể giúp bạn cải thiện được vấn đề luồng bán hàng.

Tổng kết

Mỗi một phân hệ trong phần mềm ERP đều giúp cho doanh nghiệp quản lý doanh nghiệp của mình. CRM thuộc phân hệ của phần mềm ERP, tạo ra sự tiện lợi cho doanh nghiệp trong quản lý. Đặc biệt, với sự phát triển của khoa học- kỹ thuật ngày nay nên có sự ứng dụng của CRM. Hãy để khách hàng của bạn có được trải nghiệm tốt nhất từ dịch vụ, sản phẩm của công ty. Một doanh nghiệp thành công là khi doanh nghiệp quản lý tốt được khách hàng của mình. 

DRACO – CUNG CẤP PHẦN MỀM ERP TỐT NHẤT

Hotline: (+84)-338-855-353

Bài viết liên quan