QUẢN LÝ NHÂN SỰ TRÊN PHẦN MỀM ERP

Đào tạo và triển khai hệ thống​

C âu hỏi đặt ra cho mỗi doanh nghiệp “Thế nào là phần mềm quản trị nguồn nhân lực tối ưu nhất?” và “Phần mềm nhân sự đưa ra giải pháp gì?”

Với cuộc cách mạng 4.0, công nghệ đã trở thành yếu tố không thể thiếu trong doanh nghiệp. Đây cũng là cơ hội tạo nên sự thành công của doanh nghiệp trong quá trình hội nhập. Đóng góp vào sự thành công  nguồn nhân lực là nhân tố quan trọng nhất. Việc sử dụng công nghệ để ứng dụng quản lý nhân sự cũng như tính lương, chấm công online không còn quá xa lạ đối với các doanh nghiệp hiện nay. 

Hãy cùng DraERP giải đáp vấn đề này nhé!

Xu hướng sử dụng ERP hiện nay
Xu hướng sử dụng phần mềm ERP

Cách mạng công nghiệp 4.0 nổ ra là cơ hội cho các doanh nghiệp ứng dụng ERP (Enterprise Resource Planning). ERP được ứng dụng vào quản lý, vận hành tổ chức, bộ máy doanh nghiệp. Trước sự phát triển của công nghệ khoa học, ERP là chìa khóa mở cửa hội nhập. Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp duy trì và phát triển vượt bậc.

ERP được xem là công cụ cần thiết và quan trọng trên con đường hội nhập của doanh nghiệp. Nhưng phần mềm ERP vẫn chưa được đánh giá đúng tầm. Theo thống kê của phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam VCCI, chỉ có 1,1% doanh nghiệp ứng dụng giải pháp ERP.

Mặt khác, đối với thị trường nội địa Việt Nam đây là “miếng bánh ngon” cho doanh nghiệp. Đặc biệt là các doanh nghiệp SME và Startup khi quản lý nguồn nhân lực – nhân tố chủ lực. Việc ứng dụng được ERP vào quản lý nhân sự giúp doanh nghiệp tối ưu được bộ máy.

Ứng dụng của ERP trong quản lý nguồn nhân sự

Các doanh nghiệp Việt Nam đang dần trong quá trình chuyển đổi số. Phần mềm ERP là công cụ thiết yếu để doanh nghiệp xây dựng được quá trình này. Ngoài ra, khi doanh nghiệp mở rộng quy mô và nhận thêm nhân sự có thể gặp khó khăn. Tuy nhiên, với các giải pháp từ phần mềm của ERP doanh nghiệp không quá lo lắng khi quản lý. Vì ERP tối ưu được bộ máy tổ chức và giúp doanh nghiệp vận hành dễ dàng.

Xem thêm : PHẦN MỀM ERP TIẾT KIỆM CHI PHÍ VÀ THỜI GIAN

Ứng dụng của ERP đối với nội bộ doanh nghiệp:

Ứng dụng ERP trong quản lý nhân sự
Ứng dụng ERP trong quản lý nguồn nhân sự

Việc ứng dụng quản lý nhân sự dựa trên phần mềm ERP không còn quá phức tạp khi DraERP tích hợp module Nguồn nhân lực (HR) gồm các quy trình rõ ràng, đầy đủ về cơ sở dữ liệu nhân viên một cách hoàn chỉnh nhất, giúp nắm rõ được sơ đồ tổ chức, nhận diện khuôn mặt, thông tin khác và các chức năng bao gồm các mục như:

  • Thông tin liên lạc
  • Chi tiết lương
  • Sự tham gia
  • Đánh giá hiệu suất, nghỉ việc và hồ sơ thẩm định.

Tính năng quan trọng nhất ở đây là xử lý tính lương. Bằng cách sử dụng mục nhập bảng lương để tạo phiếu lương. Hầu hết các quốc gia đều có những quy định phức tạp về thuế. Nó nêu rõ những chi phí nào mà công ty có thể thay mặt cho nhân viên của mình thực hiện.

Có một bộ quy tắc để công ty khấu trừ các khoản thuế và an sinh xã hội từ tiền lương của nhân viên. DraERP điều chỉnh tất cả các loại thuế và cách tính thuế.

Tuyển dụng

Mỗi công ty có nguồn nhân lực và chính sách tuyển dụng khác nhau và ERP sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề tuyển dụng như:

  • Tìm kiếm vị trí trống
  • Quản lý kế hoạch tuyển dụng
  • Người xin việc
  • Xuất bản cơ hội tìm việc làm
  • Quản lý quy trình tuyển dụng

Tất cả các công việc cần thiết cho việc tuyển dụng được nêu trên đều được DraERP giải quyết. Giúp cho doanh nghiệp loại bỏ được rắc rối trong quản lý nhân lực.

Đánh giá

Sau quá trình hoạt động, doanh nghiệp cầm đánh giá năng lực làm việc của nhân viên. Doanh nghiệp có thể so sánh với tiến trình công việc để có sự điều chỉnh kịp thời. Việc kiểm tra lại dựa trên hệ thống ERP, giúp doanh nghiệp không chậm thực hiện theo kế hoạch đề ra. Nhằm ứng dụng công nghệ quản lý nhân sự trên phần mềm ERP thì DraERP đem đến cho doanh nghiệp SME và Startup giải pháp đánh giá hiệu quả công việc bằng văn bản. Ngoài ra, DraERP còn đánh giá nhân viên bằng văn bản tương ứng với từng vai trò nhân viên phụ trách, bằng cách đưa ra các trọng số phù hợp.

Kết luận

Vậy ERP không chỉ là chìa khóa cho cơ hội hội nhập của các doanh nghiệp muốn phát triển lớn hơn, mà còn là giải pháp công nghệ xử lý các vấn đề doanh nghiệp gặp phải trong quá trình hội nhập với Thế giới và tránh được các nguy cơ tiềm tàng trong quá trình quản trị doanh nghiệp.

ERP là phần mềm giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí, hay loại bỏ được các phương pháp thủ công không còn hiệu quả trong quy trình quản lý nguồn nhân sự sự nói riêng và quản trị doanh nghiệp nói chung.

Đối với lợi ích mà ERP mang lại giúp doanh nghiệp phát triển vượt bậc, là bước ngoặt lớn trên con đường phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Đây cũng là công cụ không thể thiếu trong hành trang phát triển của doanh nghiệp.

Mọi thắc mắc của hoặc cần tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi. DraERP luôn đồng hành với sự thịnh vượng và hỗ trợ các doanh nghiệp SME và Startup một cách hiệu quả và toàn diện khi bạn hợp tác cùng phát triển với chúng tôi !

DRACO – CUNG CẤP PHẦN MỀM ERP TỐT NHẤT

Website: https://test.draco.biz

Hotline: (+84)-338-855-353

Bài viết liên quan