SẢN XUẤT HIỆU QUẢ THÔNG QUA PHẦN MỀM QUẢN TRỊ SẢN XUẤT DRAERP

Phần mềm quản lý sản xuất ERP

Phần mềm quản trị sản xuất ERP được xem là yếu tố cần thiết để một doanh nghiệp hoạt động hiệu quả. Bởi doanh nghiệp cần các nghiệp vụ:

– Lên kế hoạch chi tiết về quy trình sản xuất

– Chuẩn bị vật tư, nguyên vật liệu cho quá trình sản xuất

– Phân bổ nguồn nhân lực cho từng phân khu

– Quản lý chất lượng sản phẩm

– Lưu trữ hàng hóa

– Đặt các định giá cho sản phẩm của doanh nghiệp

Vậy, câu hỏi doanh nghiệp đặt ra rằng: Ai là người quản lý, điều phối, lên kế hoạch, lưu trữ lại những công việc này? Để giải quyết vấn đề này, các nhà phát triển phần mềm đã cho ra đời các sản phẩm công nghệ số thông qua phần mềm quản trị sản xuất ERP. Hãy theo chúng tôi – Draco sẽ giúp bạn hiểu về phần mềm quản lý sản xuất này nhé!

Sản xuất
Sản xuất

Sản xuất (Production/Manufacturing) là một quá trình biến nguyên vật liệu, sức lao động trở thành các thành phẩm, hàng hóa và dịch vụ dùng để trao đổi, mua bán trên thị trường.

Quản trị sản xuất là gì?

Quản trị sản xuất (Production Management) là một giai đoạn của hoạt động sản xuất gắn liền với các khu nhà máy, công xưởng trong doanh nghiệp; tham gia trực tiếp vào việc lên kế hoạch, giám sát tiến độ, điều phối để cuối cùng mang đến doanh thu, lợi nhuận và cũng là chìa khóa giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả.

Để quản lý sản xuất hiệu quả, doanh nghiệp cần kết hợp nhuần nhuyễn giữa các khâu lại với nhau. Hỗ trợ các khâu trong quá trình sản xuất. Báo cáo kịp thời khi gặp vấn đề xảy ra, nhằm khắc phục sự cố ngay lập tức. Hậu quả của một sự cố thì cả quá trình sản xuất sẽ trở nên gián đoạn. Chậm tiến độ, thành phẩm không đủ đáp ứng thị trường, các đầu mối sẽ tìm nguồn cung khác. Nên quá trình quản lý sản xuất cực kỳ quan trọng.

Phần mềm quản trị sản xuất ERP là gì?

Phần mềm quản lý sản xuất ERP
Phần mềm quản lý sản xuất ERP

Phần mềm quản trị sản xuất (Production Management Software) là một phần mềm giải pháp thuộc chuyên ngành sản xuất. Giúp lên kế hoạch sản xuất, hoạch định nguồn nhân lực, vật tư, nguyên vật liệu cho quá trình sản xuất đến từng công đoạn để tạo ra thành phẩm được hoàn thiện nhất.

Phần mềm sẽ cung cấp hoàn toàn các chức năng để người dùng thao tác hoàn toàn trên nó. Một giao diện đơn giản, chức năng dễ dàng sẽ tối ưu hóa việc quản lý của doanh nghiệp. 

Lợi ích mà phần mềm quản trị sản xuất ERP mang lại

Lợi ích phần mềm quản lý sản xuất ERP
Lợi ích phần mềm quản lý sản xuất ERP

Tự động hóa quy trình sản xuất

Phần mềm quản lý sản xuất ERP cho phép người dùng lập kế hoạch, quản lý định mức, thực thi sản xuất; quản lý kho; quản lý chất lượng hay dự toán sản xuất;…trên 1 hệ thống tập trung và duy nhất. Quá trình trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.

Dữ liệu tự động kết chuyển để phục vụ đa dạng các yêu cầu. Kết quả chính xác theo thời gian thực làm cơ sở để ra các quyết định kịp thời.

Tối ưu thời gian chu kỳ sản xuất

Phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện việc quản lý và kiểm soát quy trình thuận tiện hơn. Người sử dụng phần mềm sẽ nắm được quá trình vận hành triển khai đến các công đoạn nào của quy trình.

Tối ưu quy trình làm việc

Phần mềm giúp nhà sản xuất có thể phân tích, cắt bớt các công đoạn không cần thiết trong quy trình. Dựa vào việc phân tích chi tiết của phần mềm doanh nghiệp sẽ thấy rõ hơn việc vận hành.

Tối ưu thời gian sản xuất

Việc kéo dài thời gian sản xuất do nhiều sự cố xảy ra. Các sự cố như: thiếu nguyên liệu, máy móc hỏng, nhân viên nghỉ, … Phần mềm sẽ hạn chế các sự cố gặp phải này. Bằng cách tự động theo dõi các bộ phận làm việc trong suốt quá trình và đưa ra cảnh báo cho người quản lý điều chỉnh kịp thời.

Giảm thiểu công việc thủ công (giấy tờ)

Phần mềm quản lý sản xuất ERP hoàn toàn dựa trên nền tảng kỹ thuật số. Việc này giúp doanh nghiệp không cần phải sử dụng quá nhiều giấy tờ điều hành công việc. Chỉ cần một chiếc laptop đặt được mọi người thì bạn đã hoàn thành công việc. 

Tiết kiệm thời gian và chi phí nhờ phần mềm quản trị sản xuất ERP

Phần mềm quản lý sản xuất ERP
Tiết kiệm thời gian và chi phí

Doanh nghiệp có thể điều hành công việc thông qua phần mềm tại chỗ thì sẽ tiết kiệm tối đa chi phí. Đồng thời, việc truy xuất hóa đơn, truy thu tiền hàng hóa nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể hoạch định nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu để giảm tối thiểu thời gian làm việc. Nâng cao sản xuất làm việc và hoàn thành nhanh chóng thành phẩm.

Xem thêm: TỐI ƯU HÓA QUY TRÌNH SẢN XUẤT BẰNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ SẢN XUẤT ERP

Kết luận

Phần mềm quản trị sản xuất Draerp mang lại nhiều hiệu quả cho doanh nghiệp. Một cánh tay đắt lực trong quá trình tạo ra thành phẩm. Khắc phục rất nhiều mặt hạn chế của doanh nghiệp. Bài viết chỉ có thể tóm lượt những ưu điểm nổi bật của phần mềm. Vẫn chưa thể lột tả hết được nhiều tính năng nổi trổi khác. Doanh nghiệp phải thực sự trải nghiệm thì sẽ là câu trả lời thỏa đáng nhất cho họ.

Hãy đến DRACO – Mọi vấn đề của bạn sẽ được giải đáp.

DRACO – CUNG CẤP PHẦN MỀM ERP TỐT NHẤT

Hotline: (+84)-338-855-353

Bài viết liên quan