5 KHÓ KHĂN KHI KHÔNG SỬ DỤNG PHẦN MỀM CRM

5 KHÓ KHĂN KHI KHÔNG SỬ DỤNG PHẦN MỀM CRM

Trong thời đại công nghệ số, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa nhận ra tầm quan trọng của phần mềm này. Do đó, họ không sử dụng CRM để quản lý và phát triển khách hàng. Điều này gây nhiều khó khăn trong việc quản lý khách hàng và tối ưu hóa quá trình bán hàng. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra những khó khăn khi doanh nghiệp không sử dụng phần mềm CRM.

Quy trình hoạt động của CRM
Quy trình hoạt động của CRM

Quy trình hoạt động của phần mềm CRM tạo thành một vòng tròn khép kín với 5 điểm:

Sales (Bán hàng): Được đánh giá là nhiệm vụ nòng cốt trong quá trình hoạt động của CRM. Bao gồm: phân tích thị trường, xây dựng mối quan hệ, thực hiện chiến dịch quảng cáo và tiếp cận khách hàng. Bước này nhằm mục đích chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế.

Marketing (Tiếp thị): Các hoạt động như tiếp cận khách hàng tiềm năng, quản lý chiến dịch Marketing và theo dõi hiệu quả chiến dịch. Mục đích của bước này là tăng cường nhận thức thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng.

Service (Dịch vụ): Sau khi có khách hàng thực tế, bộ phận dịch vụ sẽ có nhiệm vụ giữ chân khách hàng. Bằng cách đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tư vấn và hỗ trợ khi có vấn đề phát sinh. Mục tiêu chính là tạo cho khách hàng một trải nghiệm tích cực, tăng cường sự trung thành của họ.

Analysis (Phân tích): Bước này nhằm mục đích phân tích dữ liệu khách hàng để tìm ra xu hướng và hành vi của họ. Từ đó, doanh nghiệp sẽ đưa ra các chiến lược kinh doanh và tiếp thị hiệu quả hơn. Bước này cũng giúp phát hiện các vấn đề trong quy trình CRM để giải quyết chúng kịp thời.

Collaborative (Hợp tác): Bước này đóng vai trò tăng cường sự kết nối và tương tác giữa các bộ phận trong công ty. Bao gồm việc đào tạo nhân viên, chia sẻ thông tin khách hàng và tạo môi trường làm việc tốt. Điều này giúp tối ưu hóa quá trình bán hàng và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Mỗi điểm trên đều liên quan chặt chẽ với nhau tạo thành một vòng tròn liên tục. Giúp doanh nghiệp đưa ra các quyết định kinh doanh hợp lý và tối ưu hoá quá trình bán hàng.

Những tính năng nổi bật của CRM:

Những tính năng nổi bật của CRM
Những tính năng nổi bật của CRM

CRM là một phần mềm giúp quản lý thông tin khách hàng và tối ưu hoá mối quan hệ với khách hàng. Dưới đây là một số tính năng và lợi ích chính của CRM:

Quản lý thông tin khách hàng

CRM cung cấp tính năng quản lý tất cả các thông tin của khách hàng. Bao gồm: Thông tin cá nhân, lịch sử mua hàng, sở thích, và phản hồi của khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm thông tin về khách hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Theo dõi quan hệ khách hàng

CRM cho phép theo dõi quan hệ khách hàng và ghi lại lịch sử tương tác với khách hàng. Giúp doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm/dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Quản lý bán hàng

CRM cung cấp tính năng quản lý bán hàng từ tìm kiếm, phân tích thông tin khách hàng, đến tạo và quản lý giao dịch bán hàng. Giúp doanh nghiệp tăng cường hiệu quả bán hàng và nâng cao doanh số.

Báo cáo và phân tích

CRM cung cấp các báo cáo và phân tích về hoạt động kinh doanh. Giúp doanh nghiệp phân tích, đánh giá hiệu quả chiến dịch và điều chỉnh chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Tối ưu hóa quy trình kinh doanh

CRM giúp giảm thiểu thời gian và chi phí cho các hoạt động quản lý khách hàng. Ngoài ra, CRM còn giúp tối ưu hóa quá trình bán hàng, chăm sóc khách hàng nhằm nâng cao hiệu quả. 

Tăng tính chính xác và bảo mật

CRM giúp tăng tính chính xác trong việc quản lý thông tin khách hàng để đưa ra giải pháp kinh doanh hiệu quả. Ngoài ra, phần mềm này còn hỗ trợ bảo mật thông tin khách hàng bằng các biện pháp bảo vệ cần thiết.

Tích hợp với các công cụ khác

CRM cho phép tích hợp hầu hết các công cụ hỗ trợ doanh nghiệp khác. Gồm có: email marketing, hệ thống bán hàng, chăm sóc khách hàng để đạt hiệu quả tối đa.

5 khó khăn doanh nghiệp gặp phải khi không sử dụng phần mềm CRM

Những khó khăn doanh nghiệp gặp phải khi không sử dụng phần mềm CRM
Những khó khăn doanh nghiệp gặp phải khi không sử dụng phần mềm CRM

Quản lý mối quan hệ khách hàng là mấu chốt quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Do đó, nếu không sử dụng phần mềm CRM bạn sẽ gặp phải nhiều khó khăn trong quá trình này. Một số khó khăn doanh nghiệp có thể gặp phải như:

Khó khăn trong việc quản lý thông tin khách hàng

Một trong những ưu điểm lớn nhất của CRM là cho phép doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng một cách dễ dàng và hiệu quả. Nếu không sử dụng phần mềm CRM doanh nghiệp sẽ phải quản lý thông tin khách hàng bằng Excel. Điều này khiến cho quá trình quản lý thông tin trở nên khó khăn và dễ gây ra sai sót.

Khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin khách hàng

Khi thông tin khách hàng được lưu trữ tại nhiều nơi thì việc tìm kiếm sẽ trở nên khó khăn. Điều này làm giảm năng suất làm việc và giảm khả năng đáp ứng các yêu cầu của khách hàng.

Không đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Một trong những lợi ích của phần mềm CRM là cho phép doanh nghiệp phân tích và hiểu rõ nhu cầu của khách hàng. Khi không sử dụng phần mềm CRM, doanh nghiệp sẽ không đáp ứng được hết nhu cầu của khách hàng. Từ đó sẽ dẫn đến mất cơ hội bán hàng và thất bại trong việc giữ chân khách hàng.

Không tối ưu hóa quy trình kinh doanh

Phần mềm CRM cung cấp cho doanh nghiệp các công cụ để quản lý quy trình kinh doanh. Bắt đầu từ khâu tiếp nhận, xử lý đơn hàng, tư vấn khách hàng, đến giao hàng và thu tiền. Nếu không dùng phần mềm doanh nghiệp sẽ không tối ưu hóa được quy trình kinh doanh, dẫn đến tốn thời gian và chi phí.

Không phân tích được dữ liệu khách hàng

Phần mềm CRM cung cấp cho doanh nghiệp các công cụ để phân tích dữ liệu khách hàng. Giúp doanh nghiệp hiểu hơn về nhu cầu của khách hàng để đưa ra quyết định kinh doanh phù hợp. Khi không sử dụng CRM việc phân tích dữ liệu sẽ trở nên khó khăn và không chính xác.

Thiếu tính đồng bộ

Khi thông tin khách không được tổ chức một cách rõ ràng, các bộ phận trong doanh nghiệp sẽ khó khăn trong việc chia sẻ thông tin với nhau. Điều này làm giảm tính đồng bộ giữa các bộ phận và giảm hiệu quả của hoạt động kinh doanh.

Tóm lại, việc không sử dụng phần mềm CRM sẽ mang lại nhiều khó khăn cho doanh nghiệp trong việc quản lý và phát triển khách hàng. Doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và bảo mật thông tin khách hàng. Ngoài ra, quản lý cũng không thể đo lường hiệu quả kinh doanh và tối ưu quy trình bán hàng. Do đó, sử dụng CRM là cần thiết để tăng cường hiệu suất và giữ chân khách hàng một cách hiệu quả.

Hiện nay DraERP đang là phần mềm đầu tiên trên thế giới tích hợp Open AI vào phần mềm ERP. Đây là sản phẩm sẽ đón đầu xu hướng công nghệ trong năm 2023 và mang đến một xu thế mới trong quản lý doanh nghiệp.

Còn chần chờ gì mà không nắm bắt cơ hội đáng giá này để cập nhật xu hướng mới nhất trong lĩnh vực phần mềm ERP hiện nay. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và giải đáp cho mọi khúc mắc của doanh nghiệp.

DRACO – CUNG CẤP PHẦN MỀM ERP TỐT NHẤT

Trang web: https://test.draco.biz/

Hotline: (+84)-338-855-353

Link đăng ký sử dụng ERP tích hợp ChatGPT miễn phí: https://fintechdraco.draerp.vn/dang-ky-dung-thu

Bài viết liên quan