TOP 4 DOANH NGHIỆP LỚN ÁP DỤNG CRM THÀNH CÔNG

TOP 4 DOANH NGHIỆP LỚN ÁP DỤNG CRM THÀNH CÔNG

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao các “ông lớn” trên thế giới lại đạt được thành công đến vậy? Có rất nhiều lí do tuy nhiên điểm chung chính là họ có tệp khách hàng lớn và nhận được sự tin tưởng của khách hàng. Chính nhờ quản trị mối quan hệ khách hàng tốt đã giúp các thương hiệu đạt được doanh số cao. Hãy cùng Draco tìm hiểu và học hỏi cách các thương hiệu áp dụng CRM như thế nào nhé!

Google - “gã khổng lồ tìm kiếm” luôn xem việc phục vụ khách hàng là kim chỉ nam
Google - “gã khổng lồ tìm kiếm” luôn xem việc phục vụ khách hàng là kim chỉ nam

Chỉ cần nghe đến tên Google chắc hẳn người dùng Internet nào cũng hình dung ra thanh tìm kiếm quen thuộc. “Gã khổng lồ” này luôn đứng top đầu trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu trên thế giới.

Điều làm nên sự thành công của ông lớn này chính là luôn tập trung vào nhu cầu khách hàng. Đây là kim chỉ nam cho mọi mục tiêu, kế hoạch, chiến lược của Google. Tất cả đội ngũ nhân viên đều làm việc với tinh thần sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Nhờ CRM, Google dễ dàng nắm bắt toàn bộ phản hồi khách hàng nhanh chóng. Mọi sáng tạo của Google đều dựa trên các góp ý của khách hàng. Ngoài ra, những quảng cáo làm phiền hoặc không liên quan tới người dùng sẽ bị loại bỏ triệt để. Khách hàng luôn cảm thấy được tôn trọng và ngày càng tín nhiệm thương hiệu hơn.

2. Apple đã áp dụng CRM để chinh phục khách hàng như thế nào?

Apple là thương hiệu sở hữu lượng khách hàng trung thành khổng lồ. Không quảng cáo rầm rộ như các thương hiệu khác, Apple luôn có lối đi riêng để chinh phục khách hàng. Vậy CRM đã giúp Apple đạt được vị thế số 1 như thế nào?

Apple đã áp dụng CRM để chinh phục khách hàng như thế nào?
Apple đã áp dụng CRM để chinh phục khách hàng như thế nào?

Dự đoán nhu cầu và tăng trải nghiệm khách hàng

Apple CRM tập trung hoàn toàn vào khách hàng. Apple đã sử dụng Apple ID kết hợp với hệ thống CRM để ghi lại dữ liệu khách hàng. Nhờ vào việc thấu hiểu mọi hành vi và sở thích người dùng, Apple sẽ cá nhân hoá trải nghiệm của họ, nâng cấp và cải tiến các thiết bị của mình.

Gia tăng cơ hội bán hàng

Nhờ Apple ID và CRM, Apple sẽ đưa ra đề xuất các chương trình truyền hình, âm nhạc, nội dung và trò chơi được lựa chọn cẩn thận phù hợp với thông tin cá nhân của khách hàng. Apple khiến người dùng cảm thấy thiết bị này đang được thiết kế riêng cho họ. Điều này càng làm người dùng thích thú và khiến họ yêu thích sản phẩm. Việc đồng bộ dữ liệu người dùng trên các sản phẩm của Apple mang lại sự tiện lợi. Đây là điều thúc đẩy khách hàng mua thêm các sản phẩm trong hệ sinh thái Apple.

Xây dựng sức mạnh thương hiệu

Những chiến lược CRM tiên phong đã giúp Apple trở thành thương hiệu có độ nhận biết bậc nhất. Tình cảm khách hàng dành cho thương hiệu là một trong những nhân tố quyết định sự thành công. Nhờ CRM, Apple đang “bành trướng” thế lực của mình nhờ vào tệp khách hàng trung thành đông đảo và không ngừng gia tăng. Không ai là không biết đến biểu tượng trái táo khuyết dù có sử dụng sản phẩm Apple hay không.

3. John Lewis – hãng bán lẻ sở hữu hệ thống CRM đáng mơ ước

John Lewis – hãng bán lẻ sở hữu hệ thống CRM đáng mơ ước
John Lewis – hãng bán lẻ sở hữu hệ thống CRM đáng mơ ước

CRM đã giúp John Lewis tiết kiệm rất nhiều tiền cho việc quảng cáo và marketing. Điển hình là khi mở cửa hàng mới ở Stratford vào năm 2011, họ chẳng cần quảng cáo rầm rộ. Đơn giản chỉ là gửi các email thông tin đến khách hàng nhưng vẫn thu hút được rất nhiều người tham gia. Giám đốc Marketing Chris Bates cho biết họ đã áp dụng CRM như một chiến lược quan trọng của hãng suốt nhiều năm liền.

Nhờ có CRM, hãng đã áp dụng nhiều chiến dịch marketing thành công. Thương hiệu luôn khiến khách hàng cảm thấy họ luôn được nhớ đến trong mọi sự kiện. Nhờ vậy, khách hàng đã lan tỏa những điều tốt đẹp về thương hiệu. Hiệu ứng truyền miệng này đã đem đến sự thành công gấp nhiều lần so với những quảng cáo thông thường.

Nhiều doanh nghiệp đã đánh giá CRM của John Lewis là hệ thống quản trị khách hàng đáng mơ ước. Họ sở hữu một hệ thống CRM đa kênh và tận dụng toàn bộ lợi ích từ CRM. Không chỉ là quản lý, hỗ trợ khách hàng mà còn tận dụng để tham khảo ý kiến khách hàng cho dòng sản phẩm mới. Khách hàng sẽ là người dùng thử, kiểm nghiệm và cho ý kiến có nên xứng đáng để bày bán chính thức không.

4. Zara - hãng bán lẻ thời trang ứng dụng CRM để cá nhân hóa chiến dịch

Zara là thương hiệu có nhiều tín đồ thời trang trung thành nhất. Giữa hàng trăm thương hiệu nổi tiếng, tại sao Zara lại được yêu thích đến vậy? Ngoài chất lượng, giá cả hợp lý thì cách mà Zara áp dụng CRM để phục vụ khách hàng chính là yếu tố quyết định sự thành công của thương hiệu này.

Zara đã sử dụng CRM để thu thập dữ liệu khách hàng để đưa ra những chiến dịch khuyến mãi, giảm giá, hậu mãi… phù hợp với từng người. Đối với ngành thời trang, sự phù hợp càng cao thì doanh số càng cao. Khách hàng của Zara trải dài từ Châu u đến Hàn, Nhật, Việt. Người tiêu dùng từ mỗi nền văn hóa lại có các sở thích khác nhau. Do đó, việc cá nhân hóa các chiến dịch theo từng khách hàng giúp Zara giới thiệu các sản phẩm và ưu đãi phù hợp. Nhờ đó giúp thúc đẩy doanh thu và tăng sự hài lòng khách hàng.

Zara - hãng bán lẻ thời trang ứng dụng CRM để cá nhân hóa chiến dịch
Zara - hãng bán lẻ thời trang ứng dụng CRM để cá nhân hóa chiến dịch

Tổng kết

CRM đã trở thành một phần không thể thiếu đối với sự thành công cho các doanh nghiêp. Việc áp dụng hiệu quả CRM sẽ mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều khách hàng trung thành và doanh số cũng sẽ ngày càng tăng.

Draco đang có chương trình đăng ký trải nghiệm DraERP tặng ngay tài khoản ChatGPT và rất nhiều chương trình miễn phí khác như:

Miễn phí dùng thử Gói MASTER với đầy đủ tính năng cho doanh nghiệp

Miễn phí sử dụng gói BASIC với 4 mô-đun: Kế toán, Bán hàng, Mua Hàng, Kho

Miễn phí tư vấn chuyển đổi số

Miễn phí triển khai & đào tạo sử dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp DraERP

Đăng kí lần đầu tặng 3 user dung lượng

Còn chần chờ gì mà không nắm bắt cơ hội đáng giá này để cập nhật xu hướng mới nhất trong lĩnh vực phần mềm ERP hiện nay. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và giải đáp cho mọi khúc mắc của doanh nghiệp.

DRACO – CUNG CẤP PHẦN MỀM ERP TỐT NHẤT

Trang web: https://test.draco.biz/

Hotline: (+84)-338-855-353

Link đăng ký ChatGPT miễn phí: https://fintechdraco.draerp.vn/dang-ky-dung-thu

Bài viết liên quan