LỢI ÍCH CỦA VIỆC SỬ DỤNG CRM CÓ TÍCH HỢP AI

Lợi ích của việc sử dụng CRM được hỗ trợ bởi AI

Trí tuệ nhân tạo AI đang ngày càng phát triển và mang lại nhiều lợi ích cho con người. Đây là thuật ngữ mà chắc hẳn người dùng Internet nào cũng đã từng nghe qua. Công nghệ này được ứng dụng khắp mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Từ nền tảng trợ lý ảo, hệ thống nhận diện khuôn mặt hay sản phẩm điều khiển bằng giọng nói. Đặc biệt, trong lĩnh vực kinh doanh, AI đã trở thành công cụ hỗ trợ CRM cực kỳ hiệu quả. Qua bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những lợi ích khi sử dụng CRM tích hợp AI đối với doanh nghiệp.

Công nghệ AI và ưu nhược điểm
Công nghệ AI và ưu nhược điểm

1. Công nghệ AI là gì?

AI là viết tắt của Artificial Intelligence, có nghĩa là Trí tuệ nhân tạo. Có thể hiểu đơn giản rằng công nghệ này giúp máy móc có trí thông minh như con người. AI sẽ mô phỏng những suy nghĩ và quá trình tiếp thu kiến thức của con người cho máy móc.


Khái niệm về công nghệ AI xuất hiện đầu tiên bởi John McCarthy, một nhà khoa học máy tính Mỹ vào năm 1956. Hiện nay, công nghệ AI là thuật ngữ phổ biến rộng rãi ở nhiều ngành nghề khác nhau. Bao gồm cả quá trình tự động hoá robot đến người máy AI.

2. Ưu, nhược điểm của trí tuệ nhân tạo AI

Ưu điểm

Khả năng xử lý dữ liệu lớn và chính xác

AI có khả năng xử lý một lượng lớn dữ liệu và phân tích chính xác. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức và đạt được độ chính xác cao.

Tính linh hoạt

AI có thể được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau và thích nghi với các thay đổi. AI có thể hỗ trợ trong mọi ngành nghề từ y tế, khoa học, kinh doanh, giáo dục…AI đã khiến cuộc sống con người trở nên an toàn và hiệu quả hơn.

Tính tự động hóa

AI có thể giúp tự động hoá các quy trình và tác vụ, giảm thiểu thời gian và tối đa hóa năng suất. Nhờ vào các thuật toán, hệ thống AI có thể tự động tìm ra giải pháp cho các vấn đề phức tạp trong thời gian ngắn hơn so với việc giải quyết bằng tay của con người.

Tăng cường sáng tạo

AI có thể được sử dụng để tạo ra các giải pháp sáng tạo và đưa ra các dự đoán mới. Nhờ khả năng tổng hợp dữ liệu từ nhiều nguồn, AI có thể cung cấp cho con người những thông tin mới. Giúp họ có thể tạo ra các ý tưởng mới, Ngoài ra, AI có thể tạo ra các nội dung sáng tạo như bài viết, hình ảnh, âm thanh, video,… Nó có thể giúp con người tiết kiệm thời gian và nỗ lực trong việc tạo ra nội dung sáng tạo.

Tính tương tác

AI được lập trình để tương tác với con người, giúp các tác vụ được thực hiện hiệu quả hơn. AI đóng vai trò như một người trợ lý ảo, luôn sẵn sàng trả lời mọi thắc mắc. Nhờ khả năng học hỏi liên tục, AI sẽ đưa ra những đáp án chính xác và đúng nhu cầu. AI có thể thay các nhân viên tổng đài hỗ trợ khách hàng xuyên suốt 24/24.

Nhược điểm

Sự phụ thuộc vào dữ liệu

Các hệ thống AI phụ thuộc vào dữ liệu để hoạt động. Nếu dữ liệu đầu vào bị sai lệch hoặc không đầy đủ, thì kết quả đầu ra của hệ thống cũng sẽ bị sai lệch.

Sự khó kiểm soát và đánh giá

Các hệ thống AI phức tạp và khó kiểm soát, đặc biệt là khi kết hợp với mạng lưới lớn. Việc đánh giá và đảm bảo tính đúng đắn và an toàn AI trở thành một thách thức hiện nay.

II. Lợi ích của việc sử dụng CRM được hỗ trợ bởi AI

LỢI ÍCH CỦA VIỆC SỬ DỤNG CRM CÓ TÍCH HỢP AI
LỢI ÍCH CỦA VIỆC SỬ DỤNG CRM CÓ TÍCH HỢP AI

Hiểu và dự đoán nhu cầu của khách hàng tốt hơn

CRM thông thường sẽ chỉ tổng hợp dữ liệu khách hàng và phân tích. Việc hiểu nhu cầu khách hàng vẫn phải phụ thuộc vào nhân viên chăm sóc. Tuy nhiên khi tích hợp AI, công nghệ này sẽ phân tích dữ liệu từ CRM và tự động tìm hiểu nhu cầu khách hàng. AI sẽ phân tích từng email, cuộc trò chuyện để cải thiện các chiến lược tiếp cận khách hàng. 

AI sẽ tự động xếp khách hàng vào các danh mục thích hợp trong CRM tùy thuộc vào tương tác. Các cuộc trò chuyện và lịch sử mua hàng sẽ cung cấp nhiều cơ sở dữ liệu cho AI. Nó sẽ tạo một bức tranh ngày càng rõ hơn về suy nghĩ và hành vi của mỗi khách hàng. Phần tốt nhất là AI liên tục tìm hiểu về khách hàng của bạn để cung cấp cho bạn những ý tưởng cập nhật về tiến trình của mỗi người dùng. 

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Với một CRM đầy đủ thông tin, bạn có thể tùy chỉnh mọi tương tác với các chi tiết cá nhân. Sử dụng tên của khách hàng khi gửi email tiếp thị mang tính cá nhân hơn nhiều so với một thông điệp chung chung có thể dành cho bất kỳ ai. Nó làm cho khách hàng của bạn cảm thấy được trân trọng và họ có nhiều khả năng phản ứng tích cực hơn. 

Sử dụng CRM doanh nghiệp có thể tuỳ chỉnh mọi tương tác với thông tin chi tiết của khách hàng. Điển hình là nếu sử dụng email marketing doanh nghiệp có thể gửi theo từng tên khách hàng. Đặc biệt hơn khi có AI, việc cá nhân hoá không chỉ dừng lại ở tên khách hàng. AI có thể tự động tạo các gợi ý sản phẩm mà khách hàng yêu thích. 

Và nó không chỉ là về tiếp thị. AI trong trải nghiệm khách hàng cho phép bạn giải quyết các vấn đề mà họ có thể gặp phải. Nó có thể tự động trả lời những câu hỏi mà khách hàng thường gặp phải. Các công cụ AI có thể xác định lỗi và trả lời hướng dẫn cách giải quyết vấn đề. 

AI và CRM mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
AI và CRM mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Kích thích khách hàng ra quyết định mua

AI có thể đưa ra các gợi ý vào thời gian chính xác để thúc đẩy quyết định mua của khách hàng. Doanh nghiệp luôn nắm bắt được nhu cầu và quan tâm khách hàng đúng thời điểm. Quá trình này sẽ giúp gia tăng lòng trung thành của khách hàng.

AI sử dụng dữ liệu thu được từ lịch sử giao dịch và kích thích khách hàng bằng cách:

Đề xuất các sản phẩm tương tự, liên quan với sản phẩm khách hàng đã mua

Các tính năng bổ sung hữu ích đi kèm với các giao dịch mua trước đây

Ưu đãi đặc biệt

Nhắc nhở để đặt hàng lại

Nâng cấp đăng ký

Ngoài ra, AI còn có thể đưa ra các gợi ý dựa trên dữ liệu vị trí của khách hàng. Ví dụ: khi khách hàng đang ở một nơi có mưa, ưu đãi đặc biệt dành cho các sản phẩm ô, áo mưa sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng.

Chatbots - công cụ hỗ trợ khách hàng xuyên suốt

Chatbots đã trở nên phổ biến trong thời đại chuyển đổi số vì nhiều lợi ích mà nó mang lại. Chatbots là một AI có khả năng nhắn tin tức thời tự động và trò chuyện cùng khách hàng. Chatbots là giải pháp thay thế cho nhân viên chăm sóc khách hàng tuyệt vời. Nó có thể trả lời khách hàng bất cứ thời điểm nào 24 giờ một ngày, 365 ngày một năm. Chatbots còn giúp nhân viên bán hàng xác định được vấn đề của khách hàng tiềm năng mới. Nhờ thông qua những từ khóa chính trong cuộc trò chuyện, họ có thể nắm bắt nhu cầu và quyết định chiến lược chăm sóc.

Tổng kết

AI đã mang lại cho CRM một bước đột phá mới. Việc sử dụng phần mềm CRM có tích hợp AI sẽ giúp doanh nghiệp ngày càng nắm bắt tâm lý khách hàng hơn. Ngoài ra, nó còn giúp tự động hóa quy trình và nâng cao năng suất.

DRACRM – PHẦN MỀM CRM TÍCH HỢP AI CHATGPT ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI
Hiện nay DRACRM đang là phần mềm CRM đầu tiên trên thế giới tích hợp Open AI vào phần mềm CRM. Đây là sản phẩm sẽ đón đầu xu hướng công nghệ trong năm 2023 và mang đến một xu thế mới trong quản lý quan hệ khách hàng.
Còn chần chờ gì mà không nắm bắt cơ hội đáng giá này để cập nhật xu hướng mới nhất trong lĩnh vực phần mềm CRM hiện nay. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và giải đáp cho mọi khúc mắc của doanh nghiệp.
DRACO – CUNG CẤP PHẦN MỀM CRM TỐT NHẤT
Trang web: https://test.draco.biz/
Hotline: (+84)-338-855-353
Link đăng ký ChatGPT miễn phí: https://fintechdraco.draerp.vn/dang-ky-dung-thu

Bài viết liên quan