TẦM QUAN TRỌNG CỦA QUẢN TRỊ NHÂN SỰ TRONG DOANH NGHIỆP

TẦM QUAN TRỌNG CỦA QUẢN TRỊ NHÂN SỰ TRONG DOANH NGHIỆP

Con người là nguồn lực cơ bản và quan trọng nhất đối với doanh nghiệp. Tuyển người phù hợp đã khó nay giữ người còn khó hơn. Do đó, quản trị nhân sự hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp có được nguồn lao động dồi dào và chất lượng. Vậy quản trị nhân sự là gì? Quản trị nhân sự mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp? Hãy cùng Draco tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Quản trị nhân sự là gì?
Quản trị nhân sự là gì?

Nhân sự là nguồn lực con người bao gồm tất cả các thành viên tham gia vào các hoạt động của doanh nghiệp. Họ sẽ sử dụng các kiến thức, kĩ năng… để thành lập, duy trì và phát triển doanh nghiệp. 

Quản lý nhân sự (HRM) là sự khai thác và sử dụng nguồn nhân lực một cách hợp lý và hiệu quả. Bộ phận nhân sự có vai trò quan trọng trong việc thu hút và giữ chân nhân viên. Đặc biệt, họ sẽ sắp xếp đúng người – đúng việc giúp phát huy hết tiềm năng của nhân lực

II. Tầm quan trọng của quản trị nhân sự trong doanh nghiệp

1. Tuyển dụng và giữ chân nhân viên tốt

Quản trị nhân sự giúp doanh nghiệp tìm kiếm và thu hút nhân viên tốt nhất. HRM sẽ lập kế hoạch và đưa ra phương án tuyển dụng phù hợp. Sau đó, bộ phận này sẽ đưa ra các chính sách để thu hút nhân viên. Họ sẽ tìm kiểm ứng viên trên các diễn đàn, website tuyển dụng, các nhóm trên mạng xã hội… Sau đó sẽ tiến hành liên hệ, phỏng vấn, chọn ra người xuất sắc, phù hợp với công việc và văn hóa công ty. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ có nguồn lao động hiệu quả giúp cải thiện hiệu suất làm việc và nâng cao chất lượng sản phẩm/ dịch vụ.

Tuyển dụng và giữ chân nhân viên tốt
Tuyển dụng và giữ chân nhân viên tốt

2. Nâng cao hiệu quả làm việc

Quản trị nhân sự có thể giúp cải thiện quy trình làm việc và tổ chức công việc hiệu quả hơn. HRM sẽ thiết lập các tiêu chuẩn công việc rõ ràng và cụ thể. Điều này giúp nhân viên hiểu rõ được nhiệm vụ của mình và cách thức để đạt được mục tiêu đó. Họ sẽ theo dõi và đưa ra các phương án phân bổ nhân sự phù hợp và hiệu quả nhất. 

Nâng cao hiệu quả làm việc
Nâng cao hiệu quả làm việc

3. Đào tạo và phát triển kỹ năng cho nhân viên

Quản trị nhân sự giúp doanh nghiệp xác định kiến thức và kỹ năng cần thiết cho nhân viên. HRM sẽ thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo, các chương trình phát triển cá nhân để nâng cao năng lực cho nhân viên. Ngoài ra, họ sẽ thường xuyên cập nhật các quy tắc, định hướng, chính sách của công ty cho toàn bộ nhân viên theo từng tháng, từng quý.

Đào tạo và phát triển kỹ năng cho nhân viên
Đào tạo và phát triển kỹ năng cho nhân viên

4. Đánh giá và đề xuất chính sách lương thưởng

Đánh giá và đề xuất chính sách lương thưởng
Đánh giá và đề xuất chính sách lương thưởng

HRM sẽ hiểu rõ hơn về năng lực, thói quen và mức độ đóng góp của từng nhân viên từ việc đánh giá định kỳ. Từ đó, họ sẽ đưa ra các phương án thăng tiến, tăng lương và thưởng phù hợp. Giúp giữ chân và khuyến khích sự phát triển của nhân viên.

5. Tạo môi trường làm việc tích cực

HRM sẽ giúp giữ chân nhân viên nhờ vào việc tạo ra môi trường làm việc tích cực. Điều này sẽ khuyến khích sự phát triển và tạo động lực cống hiến cho nhân viên. Quản trị nhân sự sẽ đánh giá hiệu quả công việc công bằng, minh bạch và đưa ra các phương án thăng tiến phù hợp. 

Tạo môi trường làm việc tích cực
Tạo môi trường làm việc tích cực

6. Giải quyết tranh chấp

Giải quyết tranh chấp
Giải quyết tranh chấp

Tranh chấp giữa nhân viên và công ty là vấn đề quan trọng và cần được giải quyết hiệu quả. HRM sẽ đưa ra các chính sách và quy định rõ ràng về quyền lợi và nghĩa vụ của nhân viên. Nhờ đó, hạn chế các hiểu nhầm và tranh cãi trong tương lai. Khi có tranh chấp xảy ra, HRM sẽ sử dụng các phương pháp giải quyết tranh chấp hiệu quả. Nhờ đó, nhân viên và công ty sẽ đi đến các thỏa thuận hòa giải hợp lý và công bằng đảm bảo quyền lợi cho đôi bên. 

Tổng kết

Tóm lại, quản trị nhân sự hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp đạt được nhiều lợi ích. Tuy nhiên, công việc quản trị con người sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn so với quản trị các nguồn lực khác. Do đó, doanh nghiệp nên xây dựng quy trình quản trị nhân sự tối ưu và hiệu quả để luôn tuyển được người tốt – giữ được người tài. 

Mô-đun HRM của DraERP sẽ là giải pháp giúp doanh nghiệp quản trị nhân sự hiệu quả. DraERP giúp doanh nghiệp tự động hóa các quy trình tuyển dụng, quản lý vòng đời nhân viên…Với DraERP, doanh nghiệp có thể khai báo ca và điểm danh tự động bằng GPS giúp tiết kiệm tối đa khi không phải phát sinh chi phí mua công cụ. Đặc biệt, mô-đun HRM có thể dễ dàng tùy chỉnh linh hoạt và có khả năng liên kết cao. DraERP sẽ phù hợp với mọi loại hình và đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp. 

Đăng ký nhận DraERP miễn phí ngay tại đây: https://fintechdraco.draerp.vn/dang-ky-nhan-mien-phi-draerp

Ngoài ra, chúng tôi còn có các chương trình ưu đãi khác khi quý khách đăng ký DraERP thành công:

  • Miễn phí tài khoản ChatGPT.
  • Miễn phí sử dụng gói BASIC trọn đời với 4 mô-đun: Kế toán, Bán hàng, Mua Hàng, Kho.
  • Miễn phí tư vấn chuyển đổi số.

Còn chần chờ gì mà không nắm bắt cơ hội đáng giá này để cập nhật xu hướng mới nhất trong lĩnh vực phần mềm ERP hiện nay. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và giải đáp cho mọi khúc mắc của doanh nghiệp.

DRACO – CUNG CẤP PHẦN MỀM ERP TỐT NHẤT

Trang web: https://test.draco.biz/

Hotline: (+84)-338-855-353

Bài viết liên quan