LÝ DO DOANH NGHIỆP NÊN SỬ DỤNG PHẦN MỀM CRM

Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm CRM

CRM đã và đang trở thành công cụ hỗ trợ không thể thiếu cho các doanh nghiệp. Theo Super Office, 92% công ty tin rằng công nghệ CRM rất quan trọng giúp họ đạt được mục tiêu. Vậy CRM mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích gì? Cùng Draco tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Chuyển đổi số đang dần thay đổi nền kinh tế, môi trường kinh doanh và cách thức vận hành. Doanh nghiệp bắt đầu áp dụng công nghệ vào các phương thức hoạt động kinh doanh và marketing. Đặc biệt, việc số hóa quản trị quan hệ khách hàng đang là xu thế tất yếu. Doanh nghiệp nào cũng mong muốn cải thiện mối quan hệ với khách hàng càng sớm càng tốt. 

Mặc dù CRM mang lại nhiều lợi ích tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn cho rằng đây là sân chơi của các “ông lớn”. Họ e ngại về việc có cần thiết phải chuyển đổi khi nguồn vốn ban đầu còn hạn hẹp. 

Các kết quả thống kê cho thấy rằng doanh nghiệp chuyển đổi số bằng CRM có năng suất và lợi nhuận cao gấp đôi so với doanh nghiệp chưa chuyển đổi. Vì vậy, đầu tư vào CRM là điều rất cần thiết nếu doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển.

CRM là xu thế tất yếu trong thời đại chuyển đổi số
CRM là xu thế tất yếu trong thời đại chuyển đổi số

Lợi ích của CRM đối với doanh nghiệp

Theo Super Office, 92% công ty tin rằng CRM là rất quan trọng giúp họ đạt được mục tiêu. Vậy CRM mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Quản lý thông tin khách hàng khoa học

CRM giúp doanh nghiệp quản lý toàn bộ thông tin khách hàng một cách tập trung. Tất cả thông tin sẽ được sắp xếp, phân loại khoa học giúp giảm thời gian tìm kiếm. Nhà quản lý cùng có thể theo dõi được tổng quan về bức tranh khách hàng của doanh nghiệp mình. Nhờ vậy, việc thống kê, báo cáo và đưa ra các mục tiêu tiếp theo trở nên dễ dàng hơn.

Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm CRM
Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm CRM

Theo sát tiến độ làm việc của nhân viên

Quản lý thường chỉ nắm được tình hình công việc thông qua các báo cáo của nhân viên. Khi có vấn đề xảy ra thì không thể xử lý kịp thời. Nhờ CRM, việc theo dõi và giám sát sẽ dễ dàng hơn nhiều. Quản lý có thể biết được nhân viên đang xử lý những khách hàng nào, trao đổi những gì. Biết được mức độ hoàn thành công việc của nhân viên, đã chốt được bao nhiêu hợp đồng… Từ đó, quản lý sẽ dễ dàng đưa ra giải pháp ngay lập tức để tối ưu hiệu quả hoạt động. 

Hạn chế tình trạng tranh giành khách hàng

Đối với doanh nghiệp có lượng khách hàng chưa nhiều thì việc nhân viên tranh giành khách thường xảy ra. Việc phân chia không rõ ràng dẫn đến tình trạng giật khách gây mất đoàn kết nội bộ. CRM sẽ giúp quản lý dễ dàng phân chia công việc và khách hàng cho nhân viên. Khách hàng của người này thì chỉ người đó nắm được thông tin và chịu trách nhiệm. Đây là một trong những lợi ích từ CRM được người dùng đánh giá cao.

Luôn theo dõi hành trình khách hàng tức thời

Chủ doanh nghiệp thường chỉ theo dõi tình hình khách hàng thông qua bộ phận kinh doanh. CRM giúp nhà quản lý nắm bắt được nhu cầu khách hàng tức thời và liên tục. Nhờ đó đưa ra những giải pháp phù hợp giúp đẩy nhanh tiến độ chốt hợp đồng. 

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

 

Dù khách hàng mới hay cũ thì mọi thông tin chi tiết đều được lưu trữ trên hệ thống. Nhờ CRM, doanh nghiệp có thể hiểu rõ từng đối tượng khách hàng. Doanh nghiệp có thể khắc phục sản phẩm từ những vấn đề trong quá khứ. Hỗ trợ và chăm sóc khách hàng nhanh chóng sẽ giúp doanh nghiệp ghi điểm nhiều hơn.

Tối ưu hóa quy trình kinh doanh

CRM giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình kinh doanh bằng cách tự động hóa các tác vụ như xử lý đơn đặt hàng, gửi email xác nhận đơn hàng, ghi chú lịch sử tương tác với khách hàng và đưa ra các báo cáo tổng hợp.

Chăm sóc khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ

 

CRM giúp doanh nghiệp đưa ra những chiến dịch chăm sóc phù hợp với mọi đối tượng. Đối với khách hàng mới, doanh nghiệp có thể đưa ra các chiến dịch khuyến mãi, tặng kèm để kích thích mua hàng. Những khách hàng cũ thì sử dụng các hình thức giới thiệu sản phẩm qua email, tin nhắn tự động trên hệ thống CRM. 

Tăng năng suất và doanh số bán hàng cho nhân viên

CRM giúp giảm độ phức tạp của các chu kỳ bán hàng trung bình 8-14%. Nhờ vậy, nhân viên có thể tăng đến 14,6% năng suất và tăng doanh số bán hàng lên đến 29%.

 

Đánh giá hiệu quả kinh doanh

 

CRM giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả kinh doanh thông qua việc thu thập và phân tích dữ liệu. Doanh nghiệp có thể xem báo cáo kinh doanh tức thời, liên tục ngay trên hệ thống của CRM.

Tổng kết

Nắm bắt được những lợi ích của phần mềm CRM mang lại, doanh nghiệp sẽ thành công trong việc thiết lập mối quan hệ với khách hàng. Đưa thương hiệu đến với khách hàng nhanh chóng và xây dựng hệ thống khách hàng hiệu quả hơn bao giờ hết.

DRAERP – PHẦN MỀM CRM TÍCH HỢP AI CHATGPT ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

Hiện nay DraERP đang là phần mềm CRM đầu tiên trên thế giới tích hợp Open AI vào phần mềm CRM. Đây là sản phẩm sẽ đón đầu xu hướng công nghệ trong năm 2023 và mang đến một xu thế mới trong quản lý quan hệ khách hàng.

Còn chần chờ gì mà không nắm bắt cơ hội đáng giá này để cập nhật xu hướng mới nhất trong lĩnh vực phần mềm CRM hiện nay. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và giải đáp cho mọi khúc mắc của doanh nghiệp.

DRACO – CUNG CẤP PHẦN MỀM ERP TỐT NHẤT

Trang web: https://test.draco.biz/

Hotline: (+84)-338-855-353

Link đăng ký ChatGPT miễn phí: https://fintechdraco.draerp.vn/dang-ky-dung-thu

Bài viết liên quan