Thực tế hiện nay chỉ có 23% doanh nghiệp hiểu đúng và hiểu sâu về việc quản trị doanh nghiệp. Chính vì vậy, trong doanh nghiệp vẫn tồn tại nhiều vấn đề chưa được tháo gỡ. Sau đây là 4 vấn đề quan trọng nhất cần được khắc phục.
Mục lục
Toggle4 vấn đề trong quản trị doanh nghiệp
Thông thường, doanh nghiệp sẽ gặp phải 4 vấn đề quản trị doanh nghiệp sau đây:
Để một doanh nghiệp nghiệp phát triển bền vững, ban lãnh đạo không chỉ có tầm nhìn xa. Mà cần phải xây dựng chiến lược đúng đắn, lâu dài. Chiến lược đóng vai trò quan trọng và quyết định đến sự thành công hay thất bại của cả quá trình kinh doanh. Để một chiến lược thành công, hãy tập trung vào 3 yếu tố sau:
Không có kỹ năng hoạch định chiến lược
- Chưa đánh giá được, điểm mạnh, điểm yếu, năng lực nội tại, nguồn lực văn hóa của doanh nghiệp để có hướng đi phù hợp
- Thiếu sự thống nhất, đồng lòng, chia sẻ giữa ban lãnh đạo trong công ty và các bộ phận nòng cốt
- Chưa có kế hoạch phân tích thị trường, xác định đối thủ và các chiến lược, sản phẩm của đối thủ.Chưa tiến hành phân tích điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp về nguồn lực, khách hàng so với thị trường chung
Kỹ năng quản trị doanh nghiệp
Kỹ năng quản trị doanh nghiệp
Một trong những vấn đề rất phổ biến hiện nay là lãnh đạo thiếu kỹ năng, không dẫn dắt được cấp dưới. Công việc được triển khai theo hướng một chiều, cấp trên giao việc, cấp dưới nhận việc và triển khai. Trong quá trình giao việc, lãnh đạo không giải thích bản chất cho nhân viên dẫn đến kết quả không được như mong đợi.
Ngoài ra, việc thiếu sự đồng cảm, chia sẻ trong công việc giữa hai bên cũng làm cho công việc không đạt hiệu suất cao nhất. Đồng thời về lâu dài sẽ phát sinh mâu thuẫn giữa các bên.
Chiến lược marketing và sản xuất
Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều có chiến lược sản xuất. Tuy nhiên chưa triển khai đúng hướng và kiểm soát hiệu quả. Nhà lãnh đạo vẫn chưa xác định chiến lược sản xuất đóng vai trò quan trọng trong quá trình kinh doanh. Việc quản trị doanh nghiệp hiệu quả yêu cầu phải có chiến lược sản xuất tối ưu. Doanh nghiệp phải thiết lập hệ thống quản lý chất lượng. Quản lý chi phí, quản lý các hoạt động sản xuất nhằm nâng cao chất lượng, cải thiện năng suất lao động.
Chiến lược marketing không được tập trung đầu tư phát triển. Các chiến lược phát triển sản phẩm, định vị thương hiệu không được coi trọng như phát triển nguồn lực. Đa số các nhà lãnh đạo đều xem chiến lược marketing như một cách quảng cáo mang về nguồn khách hàng.
Bài toán tài chính, kế toán
Bài toán tài chính, kế toán trong quản trị doanh nghiệp
Trong hoạt động kế toán-tài chính, nhiều doanh nghiệp không có số liệu thống kê liên tục qua các năm nên không thể hoạch định được kế hoạch sản xuất kinh doanh.
Việc đối chiếu sổ sách, chứng từ, hoá đơn làm không đến nơi đến chốn. Bộ phận kế toán tài chính không thường xuyên rà soát, phân tích. Và đề xuất những sáng kiến làm lành mạnh tình hình tài chính của doanh nghiệp.
Cách cải thiện quy trình quản trị doanh nghiệp
Để quản trị doanh nghiệp một cách hiệu quả và chuyên nghiệp nhà quản trị nên tạo tính độc lập cho các thành viên. Doanh nghiệp phải minh bạch thông tin. Có ban kiểm soát để giúp ban lãnh đạo đánh giá tình hình công ty. Ngoài ra, điều quan trọng nhất là công ty phải xây dựng được chiến lược phát triển dài hạn. Điều này có nghĩa là công ty phải có định hướng, quy trình rõ ràng. Và quy định nhiệm vụ của các bên trong suốt quy trình đó. Ngày nay để việc quản trị doanh nghiệp diễn ra đơn giản và mang lại chất lượng tốt nhất. Thì các công ty cung cấp dịch vụ đã ra đời. DRACO là một trong những công ty uy tín. Chúng tôi cung cấp dịch vụ xây dựng chiến lược vận hành doanh nghiệp chuyên nghiệp. Liên hệ ngay website dracorp.com.vn để có thông tin chi tiết!
DRACO – CUNG CẤP PHẦN MỀM ERP TỐT NHẤT
Website: https://test.draco.biz
Hotline: (+84)-338-855-353