PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG – GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP

Phần mềm quản lý bán hàng

D

oanh nghiệp có cần quản lý bán hàng không?

Câu trả lời chắc chắn là có.

Đối với bất kỳ doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ hữu hình thì luôn phải quản lý chúng. Điều này đồng nghĩa với việc duy trì và tồn tại của doanh nghiệp bạn.

Vậy, mời mọi người cùng Draco tìm hiểu về phần mềm quản lý bán hàng nhé.

Quản lý bán hàng là gì?

Quản lý bán hàng (Sales Management) là một hoạt động quản trị của cá nhân hoặc tập thể trong việc triển khai các hoạt động cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng. Hay quản lý bán hàng là nhóm người hỗ trực tiếp cho lực lượng bán hàng. Nhằm triển khai việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ trong quá trình lập kế hoạch, đào tạo, tổ chức, giám sát và điều phối nguồn lực.

Hơn nữa, việc quản lý bán hàng có nhiệm vụ phân phối hàng đến nhiều nơi khác. Mục đích của việc phân phối hàng hóa nhằm tối ưu mức độ nhận diện mặt hàng. Mang hàng hóa đến gần hơn với người tiêu dùng ở khắp mọi nơi. Và sẽ đạt hiệu quả tối đa các mục tiêu marketing đã đề ra từ trước.

Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng là một hệ thống quản lý toàn bộ công việc bán hàng, kinh doanh trên một giao diện.

Phần mềm quản lý hàng là hệ thống để giám đốc kinh doanh nắm thông tin chi tiết về KPI. Nhằm nắm được nhóm khách hàng mục tiêu, số lượng bán ra, hàng tồn lại. Ngoài ra, nhằm thay đổi, triển khai và đổi mới hoạt động marketing của doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý bán hàng kiểm soát các chỉ tiêu quan trọng. Bao gồm: thời gian gọi điện trung bình, số lượng cuộc gọi của nhân viên, … Từ đó, tối ưu hóa quy trình mua – bán để đạt doanh thu tối đa. Phần mềm được sử dụng bởi quản lý, trưởng nhóm nhằm nắm bắt các xu hướng, cơ hội và khó khăn để thành công nhanh chóng.

Phần mềm quản lý bán hàng là những hệ thống cho phép giám đốc kinh doanh nắm được thông tin chi tiết hơn về các KPI về bán hàng của doanh nghiệp, biết được kết quả bán hàng và khả năng đạt chỉ tiêu bán hàng của từng nhân viên bán hàng theo thời gian thực.

Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng trong doanh nghiệp?

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Tiết kiệm thời gian và chi phí
Tiết kiệm thời gian và chi phí

Phần mềm sẽ rút ngắn thời gian rất nhiều so với việc sử dụng thủ công (giấy bút, sổ sách). Phần mềm giảm thiểu việc sai xót trong quá trình nhập liệu bằng tay.

Tiết kiệm chi phí và nguồn lực của công ty. Thay vì, mất 1 giờ để hoàn thành nhập dữ liệu về các nhân viên thì chỉ cần một vài cú chạm sẽ thì đã hoàn thành công việc này. Hơn thế nữa, doanh nghiệp có thể dùng chi phí này đầu tư các hoạt động marketing khác.

Hiện nay, chuyển đổi số đã không dành riêng cho các doanh nghiệp lớn, mà còn là mảnh đất màu mỡ của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Phối hợp linh hoạt giữa các bộ phận

Phối hợp linh hoạt giữa các bộ phận
Phối hợp linh hoạt giữa các bộ phận

Tại một doanh nghiệp, quy mô có thể lớn, vừa và nhỏ thì mỗi nhân sự đều có nhiệm chuyên môn riêng. Nhưng để quá trình làm việc diễn ra thuận tiện thì cần sự phối hợp nhịp nhàng với nhau. Phần mềm cung cấp khả năng cộng tác giúp việc kết nối mọi người trở ên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Nâng cao hiệu quả kinh doanh

Nâng cao hiệu quả kinh doanh​
Nâng cao hiệu quả kinh doanh​

Khi doanh nghiệp sử dụng phần mềm cần khai thác tối đa các tính năng nhằm tăng doanh thu và hiệu quả kinh doanh. Ví dụ, tạo nhiều chương trình khuyến mãi và gửi thông đến khách hàng qua email cá nhân.

Bên cạnh đó, các tính năng cảnh báo sẽ giúp doanh nghiệp triển khai kế hoạch hiệu quả hơn. Tránh nhiều trường hợp bị lãng quên của cá nhân, doanh nghiệp trong công việc.

Quản lý khách hàng

Quản lý khách hàng​
Quản lý khách hàng​

Phần mềm sẽ lưu trữ tất cả các dữ liệu, thông tin chi tiết về khách hàng đã mua. Bao gồm: họ tên, ngày sinh, địa chỉ, email, số điện thoại, …

Ngoài ra, phần mềm còn lưu lại tất cả lịch sử mua hàng của khách hàng. Bao gồm: sản phẩm mua, số lượng, số lần mua, tổng giá trị đơn hàng, giá trị trung bình đơn hàng, … Với các thông tin này, bạn sẽ dễ dàng phân loại khách hàng vào các nhóm phù hợp. Không chỉ vậy, bạn còn có thể nuôi dưỡng, chăm sóc khách hàng để xây dựng mối quan hệ trở nên thân thiết hơn. Xây dựng khách hàng trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

Quản lý tồn kho

Quản lý tồn kho​
Quản lý tồn kho​

Phần mềm sẽ thống kê, kiểm tra mặt hàng tồn kho một cách dễ dàng bằng vài lần chạm. Thay vì, phải truy suất thủ công qua ứng dụng Excel. Điểm hạn chế của việc thủ công dễ sai hàm, sai dữ liệu khi nhập và lưu trữ.

Phầm mềm sẽ giúp bạn cập nhật hàng hóa theo thời gian thực chính xác và chi tiết. Khi bạn hành động liên quan đến Kho, dữ liệu sẽ cập nhật và thay đổi ngay lập tức.

Báo cáo thống kê nhanh, chính xác

Báo cáo thống kê nhanh, chính xác​
Báo cáo thống kê nhanh, chính xác​

Phần mềm quản lý bán hàng vô cùng dễ dàng, nhanh chóng truy xuất các báo cáo theo yêu cầu của doanh nghiệp và đối tác. Các dữ liệu được lưu đầy đủ và trình bày chi tiết trong phần mềm. Nhân viên chỉ cần vài cái click chuột sẽ nhận được một bảng báo cáo với thông tin cần có.

Kết luận

Nhìn chung, bài viết chỉ thể hiện những tính năng cơ bản của phần mềm quản lý bán hàng. Để tìm hiểu rõ hơn bạn cần trải nghiệm phần mềm để cảm nhận rõ ràng.

ĐẾN VỚI DRACO – NƠI CUNG CẤP PHẦN MỀM TỐT HIỆN NAY.

Bài viết liên quan